Tiffany & Co. và triển lãm “Vision & Virtuosity” – Biên niên sử của bậc thầy kim cương
Triển lãm “Vision & Virtuosity” vừa khai mạc tại phòng trưng bày Saatchi ở London đưa khách thưởng lãm ngược dòng thời gian về thời đại kim hoàn đầu thế kỷ 19 của Tiffany & Co., với những tạo tác kim cương đầu tiên đến hành trình xây dựng đế chế trang sức cao cấp toàn cầu.
185 NĂM LỊCH SỬ VỚI HƠN 400 THIẾT KẾ TỪ TIFFANY ARCHIVES
“Vision” – tầm nhìn và “Virtuosity” – kỹ thuật chế tác thủ công điêu luyện là hai giá trị cốt lõi xuyên suốt lịch sử 185 năm của thương hiệu trang sức cao cấp Tiffany & Co. Đúng như tên gọi, buổi triển lãm vừa chính thức mở cửa tại một trong những phòng trưng bày lâu đời nhất London – Saatchi Gallery kể lại câu chuyện lịch sử của thương hiệu, về tầm nhìn của nhà sáng lập Charles Lewis Tiffany và những thành tựu quan trọng trong ngành trang sức của Mỹ nói riêng và thế giới nói chung; đồng thời tôn vinh hơn 400 tác phẩm lừng danh của các bậc thầy kim hoàn.
Poster chính thức của triển lãm Vision & Virtuosity của Tiffany & Co.
Di sản không chỉ để nhắc nhớ về một thời kỳ vàng son, mà còn là kim chỉ nam cho những tạo tác mang tính đột phá trong tương lai. Là một biên niên sử trực quan về nhà kim hoàn lâu đời kể từ khi thành lập ở thành phố New York vào năm 1837, Vision & Virtuosity tái hiện từng giai đoạn quan trọng của thương hiệu qua các thiết kế trang sức cao cấp trong kho lưu trữ Tiffany Archives. “Kể từ khi thành lập, Tiffany & Co. đã giữ vị trí độc nhất và tiên phong. Triển lãm hé lộ lý do vì sao Tiffany & Co. là thương hiệu trang sức mang tính biểu tượng toàn cầu” – Alexandre Arnault, Phó Chủ tịch Điều hành, Sản phẩm và Truyền thông của Tiffany & Co. cho biết.
Rosé (BlackPink) tại sự kiện khai mạc triển lãm.
Gal Gadot.
Florence Pugh.
HÀNH TRÌNH LỊCH SỬ CỦA “VUA CỦA NHỮNG VIÊN KIM CƯƠNG”
Triển lãm Vision & Virtuosity bao gồm 7 chương riêng biệt tái khẳng định DNA và trọng tâm của bản sắc thương hiệu. Mở đầu là dấu ấn sáng tạo tiên phong của nhà sáng lập Charles Lewis Tiffany.
Charles bắt đầu ước mơ khởi nghiệp từ một cửa hàng “văn phòng phẩm và hàng hóa” nhỏ trên đường phố New York năm 1837. Với tư duy thẩm mỹ và tầm nhìn đi trước thời đại, ông từng bước đưa Tiffany & Co. trở thành thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực chế tác trang sức cao cấp, đặc biệt là biến món quà kỳ diệu của tự nhiên – kim cương thô trở thành những tuyệt tác phụ kiện tinh xảo hiếm có lúc bấy giờ.
Một mẫu quảng cáo trang sức cao cấp trong lưu trữ của Tiffany & Co.
Năm 1878, Tiffany mua lại một trong những viên kim cương màu vàng lạ mắt và lớn nhất thế giới có nguồn gốc từ mỏ kim cương Kimberley ở Nam Phi. Dưới sự hướng dẫn của nhà đá quý lỗi lạc của Tiffany – Tiến sĩ George Frederick Kunz, viên kim cương được cắt từ 287,42 carat xuống còn 128,54 carat với 82 mặt cắt tinh xảo để viên đá toát lên vẻ đẹp rực rỡ, trong trẻo và hoàn hảo nhất. “Tiffany Diamond” – Kim cương Tiffany trở thành trở thành chuẩn mực cho kỹ thuật thủ công xứng danh Tiffany & Co. và đến bây giờ triết lý đó vẫn chưa bao giờ thay đổi.
Vào năm 2012, viên kim cương Tiffany Diamond được đặt trong thiết kế vòng cổ kim cương nhân dịp kỷ niệm 175 năm thành lập thương hiệu.
Là dấu ấn di sản quan trọng nhất của Tiffany & Co., “Tiffany Diamond” xuất hiện trước công chúng qua những phiên bản trang sức khác nhau như một sự khẳng định tầm nhìn và tay nghề của bậc thầy kim cương. Năm 1961, viên đá quý màu vàng kết hợp cùng vòng cổ Ribbon Rosette – một tạo tác nổi tiếng khác của Jean Schlumberger, gắn liền với hình ảnh kinh điển của nữ minh tinh Audrey Hepburn trong bộ phim Breakfast at Tiffany’s. Hepburn sau đó gửi thư cho Tiffany & Co. về món trang sức đặc biệt này, mượn lời của John Keats: “Điều đẹp đẽ chính là niềm vui suốt đời”. Năm 1995, kim cương vàng được Jean Schlumberger biến tấu thành khuy măng sét độc đáo với tên gọi “Bird on a Rock”. Tác phẩm tinh xảo được trưng bày tại bảo tàng Musée des Arts Décoratifs, Paris.
Nữ minh tinh Audrey Hepburn và chiếc vòng cổ đính viên kim cương Tiffany Diamond trong phim Breakfast at Tiffany’s.
Kể từ năm 1878 đến nay, viên kim cương Tiffany Diamond luôn được tôn vinh với vị trí danh dự trong các lễ kỷ niệm trọng đại của nhà mốt. Trong 3 năm trở lại đây, công chúng có dịp nhìn thấy viên đá quý độc nhất vô nhị đồng hành cùng các tên tuổi nổi tiếng như Lady Gaga tại thảm đỏ Oscar 2019 và gần đây nhất là chiến dịch quảng bá "About love" với sự góp mặt của cặp đôi Beyoncé và Jay-Z.
Lady Gaga diện viên kim cương vàng lớn nhất thế giới tại Oscar 2019.
Beyoncé đeo thiết kế vòng cổ Tiffany Diamond trong chiến dịch “About Love”.
Bạn có thể chiêm ngưỡng cận cảnh chiếc vòng cổ kim 128,54 carat huyền thoại này tại gian triển lãm thứ 7 của Vision & Virtuosity.
Dấu ấn di sản của Charles Lewis Tiffany không thể không kể đến “cuộc cách mạng” nhẫn đính hôn bằng kim cương vào năm 1886. Chiếc nhẫn Tiffany ® Setting làm nổi bật “nhân vật chính” bằng cách nâng viên đá ra khỏi khung nhẫn, trở thành trung tâm phản chiếu ánh sáng. Cho đến ngày nay, Tiffany ® Setting vẫn được xem là biểu tượng cho tình yêu vĩnh cửu đích thực. Không dễ để tận mắt ngắm nhìn từng góc cạnh của chiếc nhẫn mang tính biểu tượng này. Tham quan phòng thứ 4 của triển lãm, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng chiếc Tiffany ® Setting nguyên bản mà còn đắm chìm trong thế giới trang sức tình yêu của Tiffany & Co.
Căn phòng số 4 tại triễn lãm Vision & Virtuosity dành cho tình yêu và những chiếc nhẫn đính hôn kinh điển.
Thiết kế nhẫn đính hôn của Tiffany & Co. đặt viên kim cương làm trọng tâm tỏa sáng.
KHO TÀNG TRANG SỨC CAO CẤP CỦA TIFFANY & CO.
Tiffany & Co. không chỉ nổi tiếng là bậc thầy kim cương mà còn tạo tiếng vang qua các BST trang sức cao cấp (High jewelry). Các BST Blue Book của Tiffany được đặt trong triết lý của nhà kim hoàn về “sự sang trọng hằng ngày”. Bạn không cần chờ một dịp đặc biệt để đeo món trang sức đặc biệt. Trang sức Tiffany & Co. là chứng nhân cho mỗi bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời của chủ nhân, nhất là khi bạn có thể mang người bạn này bên mình mỗi ngày.
Mã QR để download ứng dụng Tiffany & Co.
Bạn cũng có cơ hội sưu tầm các sản phẩm giới hạn do Tiffany & Co. hợp tác độc quyền với các nghệ sĩ trong Tiffany Blue® như áo phông và hoodie được thiết kế bởi Daniel Arsham, bóng đá Tiffany & Co. x Wilson®, ván trượt Quartersnacks, bình hoa Mellow Gemini, bộ bút Caran d’Ache và bộ trà Bellocq tại cửa hàng quà tặng.
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE
ĐÁNG CHÚ Ý
BÌNH LUẬN