POSM là gì? Các ví dụ về POSM ( P1)
POSM là gì? POSM quan trọng thế nào trong công việc marketing, quảng bá hình ảnh của sản phẩm tới khách hàng? Một trong những khái niệm nữa bạn cần biết nữa trong marketing chính là POSM, bài viết này sẽ lần lượt giải nghĩa các khái niệm về POSM và đưa ra các ví dụ để giúp bạn dễ dàng hình dung hơn.
Mẫu Poster
POSM là gì?
POSM, hay còn được viết dưới dạng POPM hoặc POP, là viết tắt của cụm từ chuyên ngành marketing khá quan trọng trong tiếng anh là “Point of Sale Materials” – tạm dịch“ Các vật dụng thiết kế tại điểm bán”.
Mẫu Poster
Đó là những vật liệu mà các nhãn hàng sử dụng để quảng cáo, giới thiệu về thông tin của sản phẩm tăng trải nghiệm của khách hàng tại những điểm bán hàng cụ thể. Có rất nhiều các loại POSM khác nhau được sử dụng, phù hợp với từng mục đích của chiến dịch quảng cáo cụ thể.
Nó có thể bao gồm các Poster, Dangler (dây treo sản phẩm quảng cáo), hộp, gian hàng, tờ rơi, tủ kệ, wobblers (gắn sản phẩm),… Tất cả các ứng dụng này có thể hơi khó mường tượng bởi cái tên của nó. Nhưng chắc chắn ít nhất 1 lần bạn đã nhìn thấy chúng tại các cửa hàng tạp hóa, siêu thị, hội chợ,…
Các định dạng POSM:
Trước tiên, chúng ta phải hiểu POP và POS, hai khái niệm quan trọng trong POSM.
POS là viết tắt của từ Point of Sale – Điểm bán hàng, là quan điểm dưới góc nhìn của người bán. Đây là nơi mà người bán sẽ bán sản phẩm của họ tới khách hàng.
POP là viết tắt của Point of Purchase – Điểm mua hàng, là nơi ngược lại khách hàng sẽ mua sản phẩm.
POS và POP có những điểm giống nhau nhưng sẽ sử dụng khác nhau phụ thuộc vào lần lượt góc nhìn của người mua và người bán.
Không có các định dạng, hình khối, kích cỡ cố định nào khi thiết kế POSM, tuy nhiên chúng vẫn được sắp xếp vào từng ứng dụng cụ thể khi đưa vào triển khai.
Một số mẫu POSM Đẹp:
Mẫu Poster:
Mẫu Danglers:
Mẫu Standee:
Mẫu Wobblers:
ĐÁNG CHÚ Ý
BÌNH LUẬN