Chủ tịch CTY TNHH JVA, Doanh nhân Nguyễn Hoài Nam: “Thật tuyệt vời khi Internet Expo là sản phẩm của người Việt Nam giúp các doanh nghiệp chuyển đổi số”
Chuyển đổi số là xu hướng sống còn đối với các doanh nghiệp hậu giãn cách. Trong năm vừa qua, các doanh nghiệp đã tích cực chuyển đổi số mạnh mẽ, trong đó có Công ty TNHH JVA, nhà tài trợ Bạc của Internet Expo 2021. Cùng Phong cách Doanh nhân lắng nghe những chia sẻ xoay quanh doanh nghiệp và công cuộc chuyển
Sau khi mở cửa trở lại từ đầu tháng 10, nhiều doanh nghiệp đã tăng cường triển khai công nghệ, chuyển đổi số ở cả quản lý, bán hàng... để mở rộng thị trường, lấy nguy làm cơ.
Dịch covid-19 vừa là khó khăn thách thức nhưng cũng chính là động lực để các doanh nghiệp thay đổi về mặt tư duy và phương thức hoạt động. Hậu giãn cách là thời điểm các doanh nghiệp phải vươn lên, dùng lợi thế để kinh doanh trên nền tảng công nghệ mới nếu không muốn bị thụt lùi hoặc biến mất.
Phong cách Doanh nhân đã gặp gỡ Doanh nhân Nguyễn Hoài Nam, Chủ tịch Công ty TNHH JVA và lắng nghe những chia sẻ của anh xoay quanh việc doanh nghiệp và công cuộc chuyển đổi số ở Việt Nam hậu giãn cách.
Doanh nhân Nguyễn Hoài Nam, Chủ tịch Công ty TNHH JVA
Thưa anh, anh có thể chia sẻ nhận định của mình về tình trạng chung của doanh nghiệp trong và sau mùa dịch được không ạ?
Về mặt bằng chung, dịch COVID-19 đã ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất kinh doanh của hầu hết doanh nghiệp Việt Nam. Doanh nghiệp không tiếp cận được khách hàng, đứt gãy chuỗi cung ứng, doanh thu giảm mạnh, phải cho nhiều lao động nghỉ việc, đến nay vẫn lao đao.
Mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng đây cũng là dịp để các doanh nghiệp tự làm mới mình, tìm ra những hướng đi mới phù hợp với nhu cầu thị trường để tồn tại và phát triển mạnh mẽ hơn, bởi rủi ro luôn song hành cùng cơ hội. Các doanh nghiệp nhạy bén sẽ chuyển trạng thái từ “đứng im” sang nắm bắt ngay những thời cơ mới để phát triển. Đây là cơ sở thúc đẩy việc nâng cao năng lực của nền kinh tế, làm tiền đề cho một sự phát triển bền vững hơn.
Cụ thể, tác động từ dịch Covid-19 tạo ra nhận thức mới, xu hướng chuyển dịch trong thị hiếu tiêu dùng, giao dịch thương mại mới trên nguyên tắc từ xa, hạn chế tiếp xúc; xuất hiện các ngành nghề kinh doanh trực tuyến mới dựa trên kinh tế số,... tạo ra thay đổi về cầu đối với một số sản phẩm, dịch vụ thiết yếu, đem lại cơ hội thị trường mới cho các doanh nghiệp Việt Nam có thể tận dụng để tái cơ cấu sản xuất, hình thành các chuỗi giá trị mới và phát triển bứt phá.
Doanh nhân Nguyễn Hoài Nam: "Hậu giãn cách cũng là dịp để các doanh nghiệp tự làm mới mình, tìm ra những hướng đi mới phù hợp với nhu cầu thị trường."
Anh có thể chia sẻ cùng quý độc giả quan điểm của anh về tầm quan trọng của chuyển đổi số đối với thị trường hiện tại và tương lai?
Tôi cho rằng việc chuyển đổi số đối với thị trường hiện tại là rất cần thiết đối với sự phát triển của doanh nghiệp trong giai đoạn sắp tới. Đây là hình thức tiếp cận khách hàng nhanh chóng và tiện lợi. Bất chấp những khó khăn của dịch bệnh thì nhiều doanh nghiệp khi chuyển đổi số đã tiếp cận thêm rất nhiều khách hàng tiềm năng, ký kết thêm nhiều hợp đồng sản xuất, tạo ra các đột phá trong sản xuất, kinh doanh. Thông qua đó, họ đã vươn lên khẳng định thương hiệu của mình, ký kết được các hợp đồng lớn để bán hàng hóa cho đối tác trong nước, nước ngoài, từng bước tham gia vào chuỗi cung ứng sản phẩm toàn cầu. Chẳng hạn như “Hội chợ ảo Internet Expo 2021” sắp diễn ra của IEX Group, hình thức triển lãm dựa vào nền tảng trực tuyến, cho phép người xem tham gia và thực hiện như các sự kiện bình thường với các thiết bị thông minh như smartphone, PC…
Doanh nhân Nguyễn Hoài Nam: "Nhiều doanh nghiệp khi chuyển đổi số đã tiếp cận thêm rất nhiều khách hàng tiềm năng."
Doanh nghiệp của anh đã áp dụng những cách thức nào để vượt qua mùa dịch?
Đầu tiên là về mặt tinh thần vì yếu tố quyết định đến suy nghĩ và hành động của chính chúng ta. Trong những cuộc họp online của công ty, tôi luôn tâm sự với nhân viên của mình rằng dù có khó khăn chúng ta phải giữ vững tinh thần lạc quan, suy nghĩ tích cực những điều đó tạo cho chúng ta năng lượng tích cực để làm việc hiệu quả trong mùa dịch.
Thứ hai là về chiến lược hoạt động, chúng tôi chủ động thay đổi để thích nghi với tình hình hiện tại như áp dụng giờ làm cố định; tích cực tìm phân tích thị trường, chăm sóc khách hàng cũ và khai thác khách hàng mới nhờ ứng dụng công nghệ số trong hoạt động tư vấn bán hàng.
Ngoài ra, số hóa trong các khâu vận hành, quản lý, khai thác, giao nhận vận tải và tạo nên những “làn sóng” lan tỏa trên thị trường. Hiện tại, rất nhiều doanh nghiệp đã chuyển từ kênh kinh doanh truyền thống sang thương mại điện tử. Những doanh nghiệp tiên phong trong quá trình chuyển đổi số và có lòng tin về việc đổi mới là chìa khóa để nhanh chóng vượt qua thách thức, đón bắt các cơ hội của thị trường, đều là những doanh nghiệp đã và đang trụ vững, phục hồi nhanh hơn các doanh nghiệp khác trước khủng hoảng của dịch COVID-19.
Đây là cơ hội để JVA và các doanh nghiệp Việt Nam nhìn nhận, sát hạch lại năng lực thực sự, sức chống chịu, thích ứng trước biến cố thị trường, rà soát, đánh giá, khách hàng và tìm ra hướng đi mới chủ động hơn, xây dựng phương án đổi mới mô hình sản xuất, chiến lược kinh doanh mới nhanh chóng nắm bắt tín hiệu, nhu cầu mới của thị trường.
Anh có những cảm nhận như thế nào về triển lãm trực tuyến Internet Expo do IEX Group cùng Nam Hương Media tổ chức ngày 29-30/10/2021?
Theo tôi, dịch covid-19 đã ảnh hưởng đến việc tổ chức các sự kiện trên khắp cả nước, rất nhiều doanh nghiệp mất đi tương tác với khách. Để giải quyết bài toán này, IEX Group đã đưa ra ý tưởng rất hay là tổ chức sự kiện trên không gian kỹ thuật số thông qua việc ứng dụng công nghệ thực tế ảo VR đưa khách hàng đến với trải nghiệm không gian mua sắm chân thực và hữu ích. Thiết kế không gian 3D ảo rộng rãi, mô phỏng như một sự kiện thật, khách hàng hoàn toàn trải nghiệm được cảm giác như đang mua hàng trực tiếp tại cửa hàng.
Đây là một ý tưởng rất tiềm năng của IEX Group, trong bối cảnh dịch vẫn còn những diễn biến khó lường, triển lãm thực tế ảo chính là một lựa chọn an toàn khi người tham dự không cần di chuyển, không cần tập trung đông người tại các hội trường. Các sự kiện ảo được thiết kế tốt có thể giúp các nhà tổ chức sự kiện và người tham gia đạt được kết quả thương mại tốt hơn. Bên cạnh đó, những phân tích sau sự kiện cũng mang tính sâu sắc và chính xác hơn so với các sự kiện được tổ chức trực tiếp theo truyền thống. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể setup gian hàng theo ý của mình từ logo, tờ rơi, biểu ngữ, thông tin sản phẩm, box tư vấn hoặc show video giới thiệu doanh nghiệp, chat trực tiếp với khách tham quan và có cả MC giới thiệu sản phẩm.
Các gian hàng có thể kiểm soát được lượt truy cập vào gian hàng thông qua báo cáo, thống kê từ nền tảng… Mỗi gian hàng sẽ tích hợp người bán hàng công nghệ AI chào hỏi, giới thiệu sản phẩm khi khách đến mua hàng, chi phí vận hành được tối ưu hóa.
Cơ duyên nào mang anh đến với Internet Expo 2021. Anh có thể chia sẻ cho độc giả của Phong cách Doanh nhân biết lý do JVA quyết định trở thành Nhà Tài Trợ Bạc của Internet Expo được hay không?
Thật sự tuyệt vời khi đây là ý tưởng, sản phẩm của con người Việt Nam, giúp doanh nghiệp trong và ngoài nước giải quyết được rất nhiều câu chuyện về truyền thông, quảng bá, không phụ thuộc vào hoạt động tổ chức sự kiện theo kiểu truyền thống. Với mong muốn mô hình Internet Expo sẽ được nhiều doanh nghiệp biết đến tạo nên một cộng đồng doanh nghiệp hiện đại, vững mạnh tôi quyết định đồng hành cùng Internet Expo góp phần mang đến giải pháp tiếp thị khách hàng tối ưu trong thời buổi cạnh tranh và dịch bệnh khó lường như hiện nay. Qua đó, tạo môi trường để doanh nghiệp thích ứng với chuyển đổi số, tạo ra doanh số bán hàng cho doanh nghiệp và trải nghiệm mua sắm cho người tham dự với giá ưu đãi, tham dự học từ các chuyên gia, diễn giả hàng đầu, nắm bắt xu hướng về công nghệ.
Công ty TNHH JVA sẽ mang tới những dịch vụ/sản phẩm nào khi tham gia sự kiện “Triển lãm trực tuyến - Internet Expo 2021”?
Khi đến với triển lãm trực tuyến - Internet Expo 2021 JVA sẽ mang đến cho khách hàng cơ hội chiêm ngưỡng và sở hữu 02 dòng xe đậm chất phong cách là Jeep và Ram. Đây là hai thương hiệu ô tô nổi tiếng của Mỹ đang được JVA phân phối chính hãng tại Việt Nam với các phiên bản của Jeep là Wrangler, Gladiator và RAM 1500.
Không gian showroom của JVA hứa hẹn sẽ mang đến cho khách hàng rất nhiều bất ngờ với dàn xe Jeep, Ram mạnh mẽ, cá tính được trưng bày trên các địa hình, thêm vào đó là những thước phim về các dòng xe cực kỳ ấn tượng cũng được phát trong triển lãm. Khách hàng sẽ được các chuyên viên tư vấn của JVA thông tin chi tiết về các dòng xe, giá bán cũng như màu sắc mà quý khách mong muốn sở hữu. Đặc biệt, nếu mua xe trong sự kiện triển lãm chúng tôi sẽ dành rất nhiều những ưu đãi hấp dẫn.
Dòng xe Jeep Wrangler, Gladiator mà JVA mang đến Triển lãm thực tế ảo Internet Expo 2021
Anh kỳ vọng điều gì khi đồng hành cùng sự kiện “Triển lãm trực tuyến - Internet Expo 2021”?
Tôi mong muốn đưa hình ảnh dòng xe phong cách, cá tính và mang đậm tính chất Mỹ là Jeep và Ram đến với khách hàng khắp mọi miền đất nước.
Thương hiệu Jeep vốn không xa lạ với người Việt Nam nhưng trong suốt một thời gian dài, nó gần như bị đánh đồng với những chiếc xe quân sự sử dụng trong chiến tranh. Hơn 40 năm sau ngày đất nước thống nhất, số lượng những chiếc xe Jeep hiện đại lăn bánh trên những con đường Việt Nam vẫn khá ít. Thông qua triển lãm, khách hàng có một cái nhìn khác hơn về Jeep. Ngày nay, Jeep vừa linh hoạt trên mọi địa hình, vừa là đại diện cho phong cách, cá tính của mỗi khách hàng. Khi đi Jeep bạn hoàn toàn khác biệt, thoải mái làm điều mình thích theo cách riêng của mình.
Ngoài ra, dòng xe Ram 1500 – cũng là một lựa chọn không thể bỏ qua cho những khách hàng yêu thích dòng xe Mỹ. Đây là dòng bán tải hội tụ đầy đủ yếu tố mạnh mẽ, sang trọng và mang đến những trải nghiệm thời thượng cho khách hàng.
Dòng xe Jeep RAM 1500 mà JVA mang đến Triển lãm thực tế ảo Internet Expo 2021
Anh có thể chia sẻ một lời khuyên để giúp các doanh nghiệp chuyển đổi số thành công và hiệu quả hơn được không ạ?
Hiện nay, chúng ta chưa thể nói trước được về tình hình dịch bệnh, thế nên phải chuẩn bị sẵn tinh thần để thích nghi với những thay đổi. Và chuyển đổi số chính là việc làm mà doanh nghiệp nên thực hiện ngay lúc này để không phải phụ thuộc vào các hoạt động tiếp thị truyền thống. Những thay đổi lớn trong trải nghiệm của người dùng và các mô hình kinh doanh mới đang được hình thành trong mọi ngành nghề, lĩnh vực từ kinh doanh, giáo dục, văn hóa, y tế… cho thấy vai trò và xu hướng tất yếu của quá trình chuyển đổi số.
Xin cảm ơn anh rất nhiều vì những chia sẻ hết sức quý báu.
TRIỂN LÃM TRỰC TUYẾN INTERNET EXPO 2021:
*Đơn vị tổ chức: IEX Group
*Đơn vị thực hiện: Nam Hương Group - Onnet Group - Invest TV
*Đơn vị chỉ đạo: Cục Xúc Tiến Thương Mại - Bộ Công thương & Hiệp hội Quảng Cáo Việt Nam (VAA)
*Đơn vị đồng hành: Trung tâm Trọng Tài Quốc tế Việt Nam (VIAC)
*Đơn vị tài trợ Kim cương: Hưng Thịnh Land
*Đơn vị tài trợ Bạc: Eurowindow, BIO-HSTEMCELL Cosmetics, LAPOLA, Hùng Dũng Corp, Elemento Việt Nam, JVA, Nahy Group
*Đơn vị tài trợ Đồng: Hòa Bình Group, Getfit Holding
*Đơn vị đồng tài trợ: Elly’s Secret (ATC Group)
*Đối tác đồng hành: Ngọc Nam Phương Communications, Tincom Media
*Đơn vị bảo trợ truyền thông: Bazaar VN, WLIN, Phong Cách Doanh Nhân, Goldsun Media, Hi TV, Big Tree, Qingdao Red Lions FC, Adelaide United FC
*Đăng ký tham gia: TẠI ĐÂY
*Link tham gia tìm hiểu Internet Expo: https://zalo.me/g/rrzkih960
ĐÁNG CHÚ Ý
BÌNH LUẬN