Doanh nhân Cao Thị Thanh: Thương hiệu Lapola là thương hiệu trang sức Việt đi đầu trong công cuộc chuyển đổi số
Ngành kim hoàn của Việt Nam đang hoạt động chủ yếu theo quy cách truyền thống trực tiếp. Đại dịch đã tạo cơ hội cho Lapola thay đổi, không chỉ đi đầu thương hiệu mang “Kim cương nâu” về Việt Nam mà còn tiên phong trong công cuộc chuyển đổi số cho ngành kim hoàn.
Trước đó, Việt Nam là nước đang phát triển, có nhiều quốc gia sẵn sàng mở rộng giao thương với các doanh nghiệp Việt trên mọi ngành nghề, sản phẩm. Tuy nhiên đại dịch bùng nổ từ đầu năm 2020 đã khiến cho cơ hội này bị chặn đứng mặc dù các doanh nghiệp hay chính phủ đã cố gắng áp dụng nhiều giải pháp nhưng không thành công. Trong giai đoạn này, nhiều thông tin về chuyển đổi số, số hóa đã nở rộ trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Tuy nhiên các doanh nghiệp nói chung và ngành nghề kim hoàn nói riêng chưa thật sự chú trọng đến chuyển đổi số.
Doanh nhân Cao Thị Thanh – CEO Công ty TNHH CAO Diamond
Từ những ngày đầu, thương hiệu Lapola đã không ngừng hội nhập công nghệ mới áp dụng số hóa để quản lý, cũng như vận hành doanh nghiệp. Tuy vậy, thách thức từ đại dịch, cung cầu đứt gãy, gián đoạn việc xuất nhập khẩu, sức mua giảm, sự cạnh tranh giữa các thương hiệu trang sức đã thúc đẩy Lapola cần phải xúc tiến chuyển đổi số mạnh mẽ và bền vững hơn nữa. Lapola được chứng kiến, trải nghiệm sức tàn phá của đại dịch cũng như sự chuyển giao thời kỳ kinh doanh truyền thống chuyển sang áp dụng công nghệ 4.0 để thấy được sự đổi mới của các doanh nghiệp trên toàn thế giới. Chuyển đổi số là cơ hội phát triển và hội nhập thị trường thương mại lớn đều dành cho tất cả doanh nghiệp Việt dù nhỏ hay vừa, là niềm tin để phát triển và khẳng định vị thế trên trường quốc tế.
Trang sức Lapola
Cơ hội luôn có ở trong những thách thức
Chủ thương hiệu Lapola, Doanh nhân Cao Thị Thanh – CEO Công ty TNHH CAO Diamond đã có những chia sẻ đầy hào hứng với quan niệm cơ hội luôn có ở trong những thách thức tại một chương trình của Internet Expo: “Chuyển đổi số là cuộc cách mạng tất yếu để nền kinh tế và xã hội ngày càng phát triển. Trong thời khắc doanh nghiệp của tôi cũng như nhiều doanh nghiệp khác đang loay hoay giải quyết những khó khăn hiện tại, tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số hiệu quả thì triển lãm trực tuyến Internet Expo như ánh sáng cuối đường hầm mang đến năng lượng, cơ hội phục hồi và phát triển kinh tế sau nhiều tháng ngủ đông sẽ trở lại hoạt động nhanh hơn”.
Thương hiệu Lapola có showroom trực tiếp tại Tp. HCM, ngoài khách nội địa, vẫn có rất nhiều nguồn khách hàng đến từ các tỉnh và nước ngoài nên showroom ảo của Internet Expo giải quyết được những khó khăn không thể mua bán trực tiếp truyền thống trong bối cảnh Covid. Ngoài ra, Internet Expo mang đến những trải nghiệm dịch vụ tiện ích không tốn kém hay mất thời gian. Với ứng dụng công nghệ VR, không gian quan sát V360 và những tiện ích khác giúp khách hàng có thể dễ dàng xác định kích thước ni tay, màu sắc, tuổi vàng bằng những thông số được cung cấp bởi showroom ảo mà không cần trực tiếp đến cửa hàng. Từ tầm nhìn xa của thị trường, cùng đội ngũ nhân viên có trách nhiệm, Lapola luôn cố gắng không ngừng nỗ lực mang đến chất lượng sản phẩm tốt nhất cũng như dịch vụ xuất sắc để làm hài lòng khách hàng. Chính vì vậy, Lapola đã quyết định trở thành Nhà tài trợ Bạc cùng Internet Expo nâng tầm trải nghiệm của khách hàng cũng như mang thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế.
Sứ mệnh của Lapola là mang đến cho mọi phụ nữ cơ hội thể hiện cá tính riêng, được là chính mình và thể hiện sự hấp dẫn của mình
Tại hội chợ triển lãm ảo Internet Expo, Lapola mang đến những sản phẩm trang sức kim cương cao cấp với những mẫu thiết kế đặc sắc, tinh tế, độc đáo đón đầu xu hướng thời trang tôn lên vẻ đẹp của phụ nữ nhưng vẫn ưu tiên chất lượng sản phẩm, áp dụng kỹ thuật thiết kế, đường cắt đa dạng để làm hài lòng và giảm thiểu chi phí cho khách hàng. Lapola là thương hiệu đầu tiên tại Việt Nam đưa ‘Kim cương nâu’ cổ điển quay trở lại trong những thiết kế tôn lên vẻ đẹp tự nhiên.
Cùng với đó, không chỉ là sứ mệnh đi đầu trong ứng dụng công nghệ cao của ngành trang sức mà Lapola sẽ tiên phong trong công cuộc chuyển đổi số cho ngành kim hoàn Việt Nam. Để các doanh nghiệp cùng ngành không còn loay hoay khó khăn tìm cách thay đổi để vượt qua khủng hoảng kinh tế.
Trang sức đến từ thương hiệu Lapola
Được mệnh danh là nữ hoàng tô sắc cho vẻ đẹp của phụ nữ, doanh nhân Cao Thị Thanh cũng rất tâm huyết với sự phát triển bền vững cho các doanh nghiệp “Khi đại dịch xảy ra, chúng ta đã chứng kiến sự thay đổi của các kênh bán hàng trên thế giới ra với nhiều mô hình triển lãm, showroom thực tế ảo. Và nay, IEX Group đã mang Internet Expo về Việt Nam với quy mô hoành tráng. Hội chợ triển lãm ảo lớn nhất khu vực Asia sẽ là tiền đề cho những sự kiện triển lãm trực tuyến diễn ra trong tương lai giúp doanh nghiệp giải quyết vấn đề chi phí, không gian, thời gian,… từ đó có thể tận dụng đối đa nguồn lực để tiếp cận cơ hội phát triển thị trường dễ dàng và nhanh nhẹn hơn”.
Lapola đang chủ động thực hiện từng bước, ứng dụng các công cụ chuyển đổi số vào vận hành để đạt mục tiêu chuyển đổi số của mình. Từng bước xây dựng một thương hiệu trang sức cao cấp của người Việt. Nâng tầm thẩm mỹ đồng hành cùng phụ nữ hiện đại trên con đường khám phá bản thân và khẳng định một cuộc sống thịnh vượng và hạnh phúc.
ĐÁNG CHÚ Ý
BÌNH LUẬN