Dự án "Women Start-up" của WB Cosmetic chính thức được khởi động tại sự kiện Lễ phát động Top 100 Phong Cách Doanh Nhân Quốc Tế 2019 - 2020


Ngày 12 tháng 9 vừa qua, tại Lễ phát động Top 100 Phong cách Doanh nhân Quốc tế 2019 – 2020 với chủ đề “Doanh nhân với trách nhiệm xã hội” đã được tổ chức thành công tại The Adora Premium – Trung tâm hội nghị đẳng cấp 5 sao đầu tiên tọa lạc tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7. Tại sự kiện này công ty TNHH Women Beauty với thương hiệu WB Cosmetic đã mang đến dự án “Women Start-up” và nhận được sự khen ngợi, ủng hộ của đông đảo quý doanh nhân có mặt trong sự kiện.

Sau 10 năm tổ chức và vinh danh, giải thưởng Top 100 Phong cách Doanh nhân Quốc tế đã tạo được dấu ấn sâu đậm, gây được tiếng vang lớn trong cộng đồng doanh nhân Việt Nam và nước ngoài. Đây là nơi tìm kiếm những gương mặt doanh nhân tiêu biểu đang hoạt động kinh doanh trên cả nước, đồng thời tạo một không gian để kết nối, phát triển các mối quan hệ trong hoạt động kinh doanh, cũng như là tuyên dương các gương mặt doanh nhân trẻ khởi nghiệp có những đóng góp cho cộng đồng xã hội, và sẵn sàng hội nhập với quốc tế.

Lễ phát động Top 100 Phong Cách Doanh Nhân Quốc Tế 2019 – 2020 đã diễn ra với chủ đề “Doanh nhân với trách nhiệm xã hội” và trong khuôn khổ sự kiện này, doanh nhân trẻ Trịnh Thanh Tâm – Giám đốc Công ty TNHH Women Beauty với thương hiệu WB Cosmetic đã công bố dự án mới của cô với tên gọi “Women Start-up”.

Doanh nhân Trịnh Thanh Tâm chia sẻ về dự án Women Start-up của mình

Theo thông tin từ ông Lê Quân – Thứ trưởng bộ Lao động – Thương binh & Xã hội chia sẻ tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam, tính đến cuối năm 2018, số phụ nữ tham gia lao động là 73%, trong đó phụ nữ làm chủ doanh nghiệp là 31 – 38%. Vậy câu hỏi đặt ra là 27% phụ nữ còn lại họ đang làm gì? Và chắc hẳn bất cứ người phụ nữ nào cũng đều mong muốn cải thiện thu nhập của mình để làm chủ kinh tế mà không phụ thuộc vào người khác. Thế nhưng, “khởi nghiệp” là những gì rất vĩ mô với họ. Nói đến khởi nghiệp, là nói đến rất nhiều khó khăn, đầu tiên là phải có ý tưởng hay, phải có nhiều tiền để thực hiện ý tưởng, phải có một hệ thống nhân lực quản trị đủ lớn để chạy, phải có mối quan hệ đủ rộng để tồn tại, bên cạnh đó là những chiến lược kinh doanh, những phương pháp tiếp cận thị trường, những kế hoạch truyền thông, và rất nhiều khó khăn khác nữa. Thế nên, đứng trước muôn vàn khó khăn của hai chữ “khởi nghiệp”, những người phụ nữ ấy chọn bỏ cuộc, rút lui và an phận.

Dự án Women Start-up được Doanh nhân trẻ Trịnh Thanh Tâm mang đến để giải quyết bài toán khó khăn trong khởi nghiệp của Phụ nữ. Cô đưa ra phương pháp giúp các chị em phụ nữ có thể khởi nghiệp, vừa tự chủ tài chính và vừa làm chủ thời gian để có một cuộc sống sung túc hơn, hạnh phúc hơn. Đối với vị doanh nhân trẻ này, cô quan niệm “Nếu bạn sinh ra trong nghèo khó, thì không phải lỗi của bạn. Nhưng bạn chết đi trong nghèo khó, thì đó đích thị là lỗi của bạn”.

Lý giải vì sao chọn ngành làm đẹp để phát triển, doanh nhân trẻ Trịnh Thanh Tâm đã thuyết phục được tất cả mọi người khi nêu ra được lý do doanh số thị trường Mỹ phẩm ở Việt Nam trong năm 2018 là 2,3 tỷ USD trên 536 tỷ USD toàn thế giới, và đang trên đà phát triển. Dự kiến từ năm 2020 sẽ tăng trưởng từ 15% - 20% bởi nhu cầu và thị hiếu làm đẹp của người Việt Nam đang ngày càng tăng cao và sẽ còn tăng cao hơn nữa.

Dự án Women Start-up của thương hiệu WB Cosmetic được sự tư vấn chiến lược của Tập đoàn Truyền thông Nam Hương, cùng sự đồng hành của mạng lưới nữ lãnh đạo Women Leaders toàn cầu, sự tham gia cố vấn của các chuyên da về gia liễu, chuyên gia hình ảnh, với nền tảng công nghệ 4.0 được toàn bộ quý doanh nhân nói chung, đặc biệt là chị em phụ nữ nói riêng vô cùng hoan nghênh, ủng hộ và thích thú. Có thể nói, dự án Women Start–up mang một mục tiêu rõ ràng, bên cạnh chiến lược và lộ trình bài bản, sẽ là một lựa chọn sáng suốt cho tất cả chị em phụ nữ đang mong muốn khởi nghiệp hoặc cải thiện thu nhập của chính mình. Tất cả đều hướng về một mục đích “Vì sự tiến bộ của Phụ nữ”.

 

 

 

 

 

 

 

ĐÁNG CHÚ Ý

BÌNH LUẬN