Ms. Nguyễn Thị Tuyết Nhung: "Hãy chọn công việc yêu thích và làm bằng cả con tim"
Trần Minh Group mới chính thức được ra mắt từ năm 2015 nhưng đến nay dưới sự điều hành của nữ doanh nhân xinh đẹp, tài năng, quyết đoán Nguyễn Thị Tuyết Nhung thương hiệu này đã tạo được chỗ đứng vững chắc trong thị trường và là lựa chọn hàng đầu của những trung tâm chăm sóc sắc đẹp uy tín nhất tại Việt Nam. Chính vì vậy chị đã được VCCI và Tạp chí Phong cách doanh nhân bình chọn Top 10 PCDN Ngành Làm Đẹp & Sức khỏe của năm.
Thưa chị Nguyễn Thị Tuyết Nhung, đầu tiên chị có thể giới thiệu một về lĩnh vực kinh doanh mà Trần Minh Group đang hoạt động hiện nay?
Trần Minh Group là Tập đoàn tiên phong kí kết chuyển giao và phân phối các công nghệ cũng như sản phẩm trong ngành chăm sóc sắc đẹp tại thị trường Việt Nam. Chúng tôi cũng chuyển giao - đào tạo công nghệ đồng thời cung cấp nguyên liệu cho hơn 1000 Spa trên cả nước. Các lĩnh vực chuyên doanh hiện nay của chúng tôi gồm:
- Đào tạo thẩm mỹ
- Cung cấp nguyên liệu cho các Spa
- Chuyển giao công nghệ làm đẹp
- Kết nối sản xuất OEM
- Chuyển nhượng thương hiệu
Và Sản xuất nội dung truyền thông ngành làm đẹp
Chị có thể chia sẻ về cơ duyên đưa mình đến với ngành làm đẹp?
Từ một nhân viên tư vấn của một bệnh viện thẩm mỹ tại Kangnam, Hàn Quốc tôi nhận thấy khách hàng trong nước có nhu cầu rất lớn về làm đẹp, đặc biệt họ mong muốn được sử dụng những sản phẩm và công nghệ cao từ Hàn Quốc. Và vì vậy sự cần thiết phải trang bị những thiết bị này tại các trung tâm chăm sóc sắc đẹp ở Việt Nam. Năm 2014 tôi về nước và đến đầu năm 2015 Trần Minh Group ra đời với thế mạnh ký kết với Viện nghiên cứu và phát triển Hàn Quốc để tiên phong nhập khẩu, phân phối những ản phẩm mới nhất đưa ra thị trường.
Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực làm đẹp tại Hàn Quốc, chị có nghĩ rằng đó là lợi thế của Trần Minh Group?
Đúng như vậy, tôi bản thân là một người có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm đẹp, am hiểu sâu sắc về những khuynh hướng cùng công nghệ làm đẹp mới nhất… đây dường như là một lợi thế để tôi dấn thân. Tuy nhiên hướng đi này cũng không hề đơn giản giữa một thị trường đầy sự cạnh tranh và đang bị bão hòa. Ngoài nạn hàng giả, hàng nhái tràn lan, Trần Minh còn phải đối mặt với tâm lý đám đông, điển hình như khi có một bài viết không chính thống của đối thủ về tác hại của một sản phẩm – là y như rằng, sản phẩm đó bị tẩy chay và chết trên thị trường.
Hiểu được thực trạng đó, nên Trần Minh vạch ra hướng đi riêng: Đó là chú trọng vào những khách hàng thông minh đồng thời tập trung vào việc xây dựng hệ thống những spa có kiến thức thực sự về chuyên môn bằng cách tổ chức các buổi đào tạo miễn phí cho các chủ spa về kiến thức và công nghệ để hạn chế tình trạng biến chứng do thiếu hiểu biết trong quá trình chăm sóc và điều trị.
"Công nghệ đi đầu, kĩ thuật chuyên sâu, sản phẩm chất lượng” cùng với đội ngũ phát triển và nghiên cứu mỹ phẩm, Trần Minh Group đã và đang nỗ lực không ngừng để tìm kiếm và đưa về nước các sản phẩm hiệu quả, chất lượng tốt, giúp da khoẻ mạnh và đẹp hơn thông qua các tiêu chuẩn đánh giá nghiêm ngặt.
Là một thương hiệu non trẻ nhưng dường như Trần Minh Group đã có bước phát triển mạnh mẽ hơn so với số tuổi lên 3 của mình?
(Cười)! Quả đúng như vậy, trong 3 năm qua Trần Minh Group chúng tôi tự hào là đơn vị tiên phong cho ra mắt nhiều sản phẩm và công nghệ cao, dẫn đầu xu hướng làm đẹp tại Việt Nam:
Tháng 8/2017 ký kết độc quyền công nghệ nâng cơ bằng chỉ không xâm lấn với Viện nghiên cứu và phát triển công nghệ Hàn Quốc
Tháng 10/2017 tổ chức khóa học công nghệ mới cho đại lý tại Hàn Quốc
Tháng 12/2017 đạt danh hiệu Nữ hoàng Nhan sắc Việt Hàn 2017
Tháng 4/2018 ký kết độc quyền phân phối với Tập đoàn Beauty Well Pharm Hàn Quốc
Tháng 5/2018 Ký kết hợp tác song phương với trường ĐH nữ Kwangju Hàn Quốc
Bên cạnh đó Trần Minh Group ký kết hợp tác đào tạo học viên điều trị thẩm mỹ với trường Đại học Y Daegu Hanny tháng 6/2018. Và mới đây nhất chúng tôi cũng tổ chức thành công chuyến du học công nghệ mới tại Đại học Nữ Kwangju và Đại học Quốc gia Kyungpook Hàn Quốc. Dự định vào cuối năm nay Trần Minh sẽ mở rộng thêm 2 chi nhánh đồng thời phát triển hệ thống phân phối rộng khắp trên toàn quốc
Bên cạnh các hoạt động kinh doanh, Trần Minh cũng tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng trong đó có chương trình Đồng hành cùng chương trình thiện nguyện Áo ấm vùng cao Trường Tiểu học Tủa Sín Chải ngày 26 - 28/10/2018. Ngoài ra chúng tôi cũng tham gia các chương trình thiện nguyện do các CLB và mạng lưới Nữ lãnh đạo tại Việt Nam tổ chức.
Được biết năm 2018 chị được Tạp chí Phong Cách Doanh Nhân và VCCI bình chọn là 1 trong 10 gương mặt doanh nhân tiêu biểu của ngành Làm Đẹp & Sức khỏe nằm trong khuôn khổ của Giải thưởng Top 100 Phong Cách Doanh Nhân Quốc tế. Cảm xúc của chị như thế nào?
Tôi cảm thấy thật sự may mắn và tự hào khi nhận được vinh dự to lớn này. Đây sẽ là động lực để tôi cũng như Trần Minh mạnh dạn và tự tin bước trên con đường mà mình đã chọn lựa đồng thời tiếp tục tạo nên những bước đột phá mới cho ngành, đóng góp hơn nữa cho sự phát triển của ngành tại Việt Nam.
Năm nay Top 100 Phong Cách Doanh Nhân Quốc tế lựa chọn “Kết nối kinh doanh không biên giới” làm chủ đề chính xuyên suốt chuỗi chương trình. Chị nghĩ sao về chủ đề này?
Tôi rất thích chủ đề này bởi nó phù hợp với xu hướng, thời cuộc và phù hợp với lĩnh vực hoạt động hiện nay của Trần Minh Group. Những sản phẩm mà chúng tôi lựa chọn đều là những tinh hoa làm đẹp của các nước trên thế giới. Chúng đã được kiểm nghiệm nghiêm ngặt và được người tiêu dùng đón nhận, vì vậy với phương thức kinh doanh không biên giới đã giúp Trần Minh đưa những sản phẩm và công nghệ ấy về Việt Nam rất dễ dàng. Tôi cho rằng đây là một chủ đề nóng và phù hợp với xu hướng phát triển
Theo Ấn phẩm Phong Cách Doanh Nhân
ĐÁNG CHÚ Ý
BÌNH LUẬN