Evashoes - Nâng bước thành công cùng các nhà đầu tư thiên thần


Ngày 31.12.2021 vừa qua, thương hiệu giày nữ Evashoes đã tổ chức thành công sự kiện đầu tiên trong chuỗi series “Gặp gỡ nhà đầu tư Thiên thần – Nâng bước thành công” tại Hà Nội.

Buổi gặp gỡ đã nhận được sự quan tâm tham dự của nhiều chủ doanh nghiệp và các nhà đầu tư cá nhân trên cả nước. Trình bày tại buổi gặp, bà Cao Thanh Nga - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thời trang Evashoes đã chia sẻ tầm nhìn xây dựng Evashoes trở thành một thương hiệu giày nữ quốc tế. Trong đó, một trong những bước đi quan trọng của Evashoes là sẽ tiến hành niêm yết chứng khoán và trở thành công ty đại chúng vào năm 2024. Tại buổi gặp, rất nhiều nhà đầu tư đã bày tỏ sự hào hứng và đánh giá cao tiềm năng của lĩnh vực kinh doanh da giày nói chung cũng như cơ hội hợp tác kinh doanh cùng Evashoes nói riêng. Tổng kết, đã có 9 hợp đồng hợp tác đầu tư được ký kết ngay trong sự kiện.

TIỀM NĂNG CỦA THỊ TRƯỜNG GIÀY DÉP VIỆT NAM

Theo số liệu của hãng nghiên cứu thị trường Euromonitor International, Việt Nam có 20 triệu phụ nữ trong độ tuổi 19 – 44 với mức tiêu thụ bình quân 3 đôi giày một năm. Giá trị tiêu dùng giày dép nữ đạt khoảng 30 nghìn tỷ đồng (năm 2021). Mức độ tăng trưởng bình quân chung hàng năm là 11.9% và quy mô thị trường đạt 34 nghìn tỷ đồng (1.5 tỷ đô la Mỹ) vào năm 2023. Một điều đáng chú ý, hiện các thương hiệu giày dép nội địa lẫn quốc tế uy tín chỉ chiếm 5% thị phần. 95% doanh số còn lại bị phân mảnh bởi hàng nghìn nhãn hàng chưa có tên tuổi hoặc không có thương hiệu. Trong đó, giày dép Trung Quốc không nhãn mác, không cơ sở bảo hành chiếm trên 60% số lượng. Rõ ràng, đây là một cơ hội rất tốt cho bất cứ thương hiệu nào có thể tranh thủ chiếm lĩnh và dẫn dắt thị trường.

Trong 02 năm 2020 – 2021, cũng giống như nhiều lĩnh vực kinh doanh bán lẻ khác, thị trường giày dép cũng chịu tác động và ảnh hưởng rất lớn bởi đại dịch Covid-19. Thời gian giãn cách xã hội kéo dài đã khiến sức mua giảm sút. Các cửa hàng buộc phải đóng cửa trong khi chi phí mặt bằng lớn đã khiến nhiều hệ thống chuỗi cửa hàng giày phải gồng số lỗ rất lớn hoặc buộc phải thu hẹp, cắt giảm quy mô. Điều này vô tình trở thành cơ hội cho các thương hiệu khác có cơ cấu chi phí gọn nhẹ, có sẵn nguồn lực để bứt tốc vượt lên, nhất là khi nhu cầu mua sắm tăng mạnh mẽ như chiếc lò xo bị nén sau khoảng thời gian giãn cách kéo dài. 

GIẤC MƠ XƯỞNG GIÀY HẠNH PHÚC

Là một đơn vị trực tiếp sản xuất sản phẩm, Evashoes hiểu những khó nhọc của công nhân lao động trong ngành. Việt Nam là một trong 3 nước xuất khẩu giày dép lớn nhất thế giới với hơn 1 tỷ đôi giày mỗi năm. Việt Nam cũng là là nơi sản xuất tới 50% sản lượng tiêu thụ trên toàn cầu của Nike – thương hiệu giày lớn nhất thế giới với doanh thu 23 tỷ USD mỗi năm. Vậy nhưng thu nhập của công nhân giày Việt Nam vẫn rất thấp. Thu nhập giờ công lao động trung bình của công nhân giày Việt Nam chỉ bằng 62% giờ công lao động Mexico và bằng chưa tới 50% giờ công lao động công nhân Trung Quốc – nước đóng góp tới 50% sản lượng giày dép hàng năm của toàn thế giới. Đó là trăn trở rất lớn.

“Chúng tôi thực sự coi người công nhân của mình là những nghệ nhân chế tác giày. Mỗi đôi giày Evashoes đều là kết tinh của sự sáng tạo, chăm chút tỉ mỉ, kỹ lưỡng. Nó là thành quả lao động gửi gắm trong đó bao nhiêu tâm huyết, tình cảm và cả sự tập trung cao độ. Chỉ khi công nhân hạnh phúc mới có thể tạo ra những đôi giày hạnh phúc. Do vậy, khát vọng của chúng tôi là phải xây dựng thương hiệu giày Evashoes có tầm vóc quốc tế, nâng cao giá trị sản phẩm để từ đó cải thiện đời sống công nhân và gia tăng giá trị vị thế của Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu” – bà Cao Nga chia sẻ.  

KÝ KẾT HỢP TÁC CHIẾN LƯỢC VỚI TẬP ĐOÀN TRUYỀN THÔNG NAM HƯƠNG

Cũng tại buổi gặp gỡ đã diễn ra Lễ ký kết hợp đồng đối tác chiến lược giữa Công ty Cổ phần Thời trang Evashoes và Tập đoàn Truyền thông Nam Hương. Theo đó, tập đoàn Nam Hương sẽ trở thành Nhà đầu tư đồng thời là nhà tư vấn chiến lược xây dựng thương hiệu và các chương trình quảng bá cho Evashoes. Một số hoạt động mà Nam Hương sẽ hợp tác triển khai bao gồm: tái định vị và thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu mới, kết hợp ra mắt bộ sưu tập cùng các nhà thiết kế quốc tế hàng đầu châu lục, tham gia talk show và tài trợ các diễn đàn lãnh đạo nữ khu vực Châu Á Thái Bình Dương…

Nam Hương Group với kinh nghiệm hơn 20 năm cố vấn xây dựng thương hiệu cho các tập đoàn hàng đầu Việt Nam và sở hữu 7 tạp chí uy tín về phong cách sống sẽ là nhân tố quan trọng góp phần xây dựng Evashoes vươn tầm quốc tế như mục tiêu kỳ vọng. 



  

ĐÁNG CHÚ Ý

BÌNH LUẬN