“Đại dương xanh” có phải là chìa khóa vạn năng của DN mọi thời đại?
Thị trường được ví như những con đường, ban đầu là các “đại lộ” lớn với các trung tâm thương mại và cửa hàng sầm uất, các sản phẩm tiếp theo là các là ngách, là ngõ, là hẻm thậm chí là “lối nhỏ”, để lấp đầy những kẽ hở còn bỏ ngỏ.
Một trong những case study “huyền thoại” của giới marketing là thương hiệu X-Men, từng một mình khai phá “đại lộ” thênh thang dành cho nam giới (định vị theo phân khúc và giới tính), đầu tiên với sản phẩm dầu gội sau này là vô vàn các dòng sản phẩm khác.
Sự thành công vang dội của X-Men củng cố niềm tin vào việc “đại dương xanh” là có thật và ngày nay các thương hiệu dần có xu hướng len lỏi vào những “ngách” hẹp hơn từ thị trường, phân khúc, tính năng sản phẩm hay định vị thương hiệu.
Vì sao xu hướng đại dương xanh lại được nhiều DN lựa chọn
Ví dụ kể trên cho thấy xu hướng “đại dương xanh” là sự phát triển tất yếu bởi vì nhu cầu người tiêu dùng ngày càng đa dạng, phức tạp và thay đổi không ngừng, DN nào nắm bắt được “Insights” và đưa ra được nhiều “món” độc, lạ thì mới mong giành được cơ thắng.
Tại các thành phố lớn, các ngành thẩm mỹ, làm đẹp phát triển rực rỡ và dẫn đến thị trường cạnh tranh “đẫm máu”. Nở rộ các thương hiệu thành công dạng Oracle - một dạng chuỗi xuất phát từ ngành công nghiệp mỹ phẩm Hàn Quốc, thị trường làm đẹp thị thành đang “nằm trong tay” những viện thẩm mỹ lâu đời có tiếng như Medi beauty, BB Thanh Mai…
Thị trường làm đẹp gần đây đang bắt đầu biết đến cái tên Genki Dermatology (Genki Derma), một phần nhờ Genki tận dụng nguồn khách hàng sẵn có từ công ty thành viên trước đó, hãng mỹ phẩm nổi tiếng Sakura và công ty phân phối Hoa Anh Đào…. Theo như chia sẻ của lãnh đạo Genki thì có tới 90% khách hàng của Genki hiện tại là tới từ các nguồn này.
Ở Châu Âu giai đoạn này, các thương hiệu hoạt động theo chuỗi đã không còn là mốt thịnh hành, còn thị trường Việt Nam lại đang bùng nổ với sự xuất hiện của khá nhiều chuỗi thương hiệu.
Bà Trương Thị Nguyệt, nhà đồng sáng lập Genki đã lặn lội đi nhiều nước để học hỏi và mang mô hình chuỗi phòng khám hiện đại và dịch vụ uy tín về Việt Nam.
Bên cạnh đó, lý do ra đời phòng khám thẩm mỹ này cũng xuất phát từ trăn trở trước thực trạng ô nhiễm môi trường nặng nề và thực tế đa số phụ nữ Việt Nam thiếu sự chuẩn bị về mặt thông tin, dẫn tới sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, nhiều khi ảnh hưởng nặng nề đến sức khoẻ và vẻ đẹp, nên nhà đồng sáng lập Genki đã lặn lội đi nhiều nước để học hỏi và mang mô hình chuỗi phòng khám hiện đại và dịch vụ uy tín về Việt Nam.
Đại dương xanh của Genki Derma
Nghiên cứu nhiều mô hình, cả trong nước và quốc tế, bà Nguyệt cho rằng trong thâm tâm người sử dụng dịch vụ làm đẹp, yếu tố an toàn cho sức khỏe và hiệu quả điều trị vẫn luôn là những tiêu chí hàng đầu. Vì vậy, định hướng của Genki Derma là tập trung vào phân khúc các khách hàng thực sự có vấn đề về da từ đó chú trọng tới thiết bị tiên tiến và dịch vụ tận tâm.
Logo của phòng khám Genki Derma có màu xanh tím bởi vì trong y khoa nó mang tính biểu tượng cho điều trị khoa học (clinical), những bông hoa thể hiện hình ảnh cách điệu của tế bào da người. Genki trong tiếng Nhật có nghĩa là khỏe và đẹp.
Với thiết kế không gian tối giản vừa tiện ích nhưng cũng rất hiện đại của phòng khám, Genki đưa ra định hướng không phải khách hàng đến đây để nghỉ ngơi thư giãn như các Spa thông thường mà là quá trình điều trị một cách thực tế, hiệu quả, bảo vệ sức khoẻ con người.Hơn nữa, không chỉ là chăm chút cho hình thức bề ngoài, không gian này cũng sẽ là phù hợp để ứng dụng phong cách phục vụ kiểu Nhật, đem tinh thần phụng sự kiểu Nhật về Việt Nam nên Genki Derma đã lựa chọn phong cách dịch vụ tận tâm, lan toả triết lý Omotenashi tới cộng đồng Việt.
Tối ưu hiệu quả điều trị bằng công nghệ tiên tiến
Dù mới thành lập nhưng Genki Derma là một phòng khám điều trị và thẩm mỹ da chất lượng không thua kém các thẩm mỹ sang trọng quốc tế nhờ hiểu về công nghệ hiện đại, chịu khó đầu tư về trang thiết bị với chi phí cạnh tranh dành cho đối tượng khách hàng quan tâm đến hiệu quả điều trị nhiều hơn. Đặc biệt là về công nghệ máy móc sánh ngang các thẩm mỹ viện cao cấp, dù chỉ định vị là trung - cao cấp.
Chẳng hạn như máy móc hiện đại nhất phải kể đến là công nghệ Thermage FLX (công nghệ trẻ hóa da), công nghệ Laser CO2 Fractional (công nghệ trị sẹo và tái tạo da), Platelet Rich Plasma (điều trị sẹo rỗ và trẻ hóa làn da)....
Đặc biệt, đối với phụ nữ sau sinh, phòng khám điều trị và thẩm mỹ Genki Derma mang đến phương pháp trị nám bằng Laser Revlite SI được tổ chức FDA (cơ quan quản lý dược phẩm, thực phẩm Mỹ) và CE (tiêu chuẩn nhập khẩu vào châu u) chứng nhận an toàn, hiệu quả. 100% liệu trình do chính tay bác sĩ là Tiến sĩ/Thạc sĩ tu nghiệp tại Nhật Bản trực tiếp thực hiện. Tất cả nhằm mang đến giải pháp điều trị nám chuyên sâu, giúp phụ nữ, nhất là chị em sau sinh nhanh chóng tìm lại làn da rạng rỡ, mịn màng như thuở đôi mươi.
Khách hàng từng trải nghiệm dịch vụ ở Genki Derma có những nhận xét rất tích cực. Nhiều người đăng phản hồi công khai trên các mạng xã hội để giữ lại những giờ khắc cảm nhận niềm vui, hạnh phúc khi giữa đời sống bộn bề của ô nhiễm, khói bụi, vấn nạn môi trường ảnh hưởng sức khoẻ con người, họ lại phát hiện ra một phòng khám thẩm mỹ có thể khiến họ thư giãn, đẹp hơn mà không phải là vẻ đẹp phù phiếm bởi nó đi liền với sức khoẻ của mỗi người.
ĐÁNG CHÚ Ý
BÌNH LUẬN