3 phong cách lãnh đạo doanh nghiệp đang phát triển trong thời kỳ đại dịch
Bắt đầu từ ngày 11 tháng 3 năm 2020, khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố COVID-19 là đại dịch toàn cầu, chúng ta đã nhanh chóng trải qua một loạt các sự kiện, chứng kiến những thay đổi mạnh mẽ trên quy mô toàn cầu và tại từng quốc gia. Và lẽ dĩ nhiên, ngay cả công v
Khi chúng ta điều chỉnh theo các quy tắc mới và trở về với ngôi nhà của mình trong thời kỳ giãn cách xã hội, các doanh nhân có cơ hội nhìn lại rõ hơn về những gì họ và công ty của họ đã tạo ra cho đến thời điểm đó: những gì đang hoạt động, những gì không hiệu quả và đâu là điểm mạnh. Đối với một số người, bị dồn vào thế đường cùng lại là một cơ hội để mở ra một quỹ đạo hoàn toàn mới trong kinh doanh và và tập trung nhiều suy nghĩ hơn cho các chiến lược trong tương lai.
Mức độ rõ ràng và mục đích cao hơn
Có những người chọn cách phản ứng với những tình huống xung quanh họ, và những người tìm cách quan sát và tìm hiểu. Nhóm thứ hai trong thời gian gần đây đã tự mở ra cho mình mức độ sáng suốt, trí tuệ và mục đích cao hơn. Không có gì lạ khi thấy nhiều chủ công ty thực hiện đổi mới thương hiệu và tái cấu trúc hoàn toàn, sau khi hệ thống giá trị và niềm tin của họ đã trải qua quá trình thay đổi để phù hợp với thế giới mới.
Dịch bệnh cũng khiến các doanh nhân nhìn nhận rõ ràng hơn về những ngành cần được cải tổ và thay đổi theo hướng phục vụ cho xã hội. Họ cũng thấy được vai trò to lớn của Internet và công nghệ trong việc kinh doanh cũng như xây dựng một xã hội văn minh và hiện đại.
Nhiều doanh nhân đã tìm ra được những con đường mới, khai thác được những khía cạnh độc đáo của mình để trở nên nổi bật. Điều này xảy ra khi họ có thời gian tĩnh tâm để nhìn nhận rõ ràng hơn về mọi việc, tránh xa sự tác động từ các yếu tố gây nhiễu bên ngoài vốn khiến họ bị xao lãng và bối rối bấy lâu nay.
Tập trung vào tương lai với những tiến bộ công nghệ
Bây giờ điều quan trọng là các doanh nghiệp và chủ sở hữu phải tìm ra cách thức vận hành để hòa nhập với những tiến bộ của công nghệ, từ đó giúp họ phát triển mạnh mẽ hơn là chỉ duy trì sự tồn tại.
Có một số thứ trên thế giới mà chúng ta có thể chống lại và chiến đấu bằng tất cả ý chí của mình, nhưng công nghệ không phải là một trong số đó, đặc biệt là khi xem xét mức độ con người đã thúc đẩy và sử dụng những tiến bộ này trong thập kỷ qua. Miễn là chúng ta hiểu sâu sắc về bản thân mình, chúng ta có thể tích hợp công nghệ với kinh doanh và cuộc sống cá nhân theo những cách không gây ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần và cảm xúc của chính chúng ta.
Theo Diễn đàn Kinh tế Thế giới, con người hiện đang trải qua cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Các công nghệ như trí tuệ nhân tạo, ô tô điện và phạm vi tiếp cận của internet đang hòa nhập với đời sống của toàn nhân loại. Chúng ta đã thấy điều này xảy ra trong thập kỷ qua, với cảm biến vân tay, nhận dạng khuôn mặt và trợ lý ảo kích hoạt bằng giọng nói, tất cả đều là dữ liệu được sử dụng để đạt được giai đoạn tiến bộ tiếp theo. Và không có lý gì các ngành kinh doanh không tận dụng những lợi thế này để vượt qua khủng hoảng và tiến lên phía trước.
Các doanh nhân đang áp dụng những chiến thuật mới
Nhiều chủ công ty đang quyết định xây dựng các nền tảng của riêng mình để duy trì hệ sinh thái và cho các mục đích giáo dục. Với sự phát triển của các nền tảng nhắn tin văn bản, chúng ta hiện đang thấy sự gia tăng trong việc nhắn tin và các kết nối 1-1, và mối quan hệ khách hàng cũng chặt chẽ hơn thay vì kết nối một người-nhiều người như chúng ta đã thấy với mạng xã hội trong khoảng 15 năm qua.
Với việc các nền tảng xã hội thu hút ngày càng nhiều người dùng, chúng ta có thể kỳ vọng những tiến bộ mới sẽ hỗ trợ nhu cầu thay đổi từng ngày của cả người tiêu dùng và doanh nhân.
Vì phần quan trọng nhất để thành công trong kinh doanh là khai thác ngày càng nhiều hơn tài năng thiên bẩm của từng doanh nhân, nên giai đoạn này là cơ hội tuyệt vời để nhiều người đánh thức năng khiếu và tài năng của mình theo những cách mà họ chưa từng biết trước đây. Những gì chúng ta đang chứng kiến hiện nay là tất cả các mảnh ghép rời rạc nhưng đều phát huy tác dụng, khi các doanh nhân khác nhau thực hiện phần việc riêng của họ để tạo ra một thế giới ổn định hơn, lành mạnh và mạnh mẽ hơn, theo những cách khác nhau nhưng gắn kết với nhau như một phần của bức tranh lớn.
(Theo Cafeland.vn)
ĐÁNG CHÚ Ý
BÌNH LUẬN