“Bật mí” chiến lược xây dựng Thương hiệu và Nhân hiệu trong thời đại số
“Thương hiệu & Nhân hiệu” chính là chủ đề đã được Á hậu Nguyễn Thu Hương nghiên cứu trong suốt những năm qua và được chị chia sẻ trong buổi business lunch “Chiến lược xây dựng Thương hiệu và Nhân hiệu trong thời đại số” của Tạp chí Phong Cách Doanh Nhân.
Mỗi buổi Business Lunch của Mạng lưới Nam Phong Cách Doanh Nhân Quốc Tế - BSIN Global là cơ hội để các doanh nhân đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau có thể kết nối kinh doanh
Thương Hiệu là một tập hợp những cảm nhận của khách hàng về một công ty, một sản phẩm hay dịch vụ với đầy đủ các khía cạnh: Mô tả nhận diện (brand identities); Giá trị (brand values); Thuộc tính (brand attributes); Cá tính (brand personality); Mối quan hệ thương hiệu – người tiêu dùng (brand-consumers relationship). Về mặt nhận diện, thương hiệu là cái tên hay dấu hiệu giúp khách hàng nhận biết một sản phẩm của doanh nghiệp.
Thương hiệu là một thành phần phi vật thể nhưng lại là một thành phần thiết yếu của một doanh nghiệp. Một khi mà các sản phẩm đã đạt đến mức độ hầu như không thể phân biệt được bằng tính chất, đặc điểm và lợi ích công dụng thì thương hiệu là yếu tố duy nhất tạo ra sự khác biệt giữa các sản phẩm. “Khi sản phẩm là thứ được tạo ra từ nhà máy thì thương hiệu là thứ được khách hàng mua; sản phẩm là thứ có thể được bắt chước một cách dễ dàng thì thương hiệu là thứ độc nhất vô nhị; sản phẩm có thể là thứ bị lỗi thời nhanh thì thương hiệu thì vẫn mãi trường tồn” – Á hậu Thu Hương nhấn mạnh.
Á hậu Nguyễn Thu Hương - TGĐ Nam Hương Corp - Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu và nhân hiệu, chia sẻ về chủ đề của buổi Business Lunch
Từ kinh nghiệm thực tiễn trong quá trình xây dựng hình ảnh và thương hiệu cho cá nhân cũng như doanh nghiệp mình, Á hậu Thu Hương đã đúc kết được Các bước chiến lược xây dựng định vị thương hiệu:
- B1: Mô tả rõ chân dung khách hàng mà doanh nghiệp muốn hướng tới
- B2: Nghiên cứu thị trường và hiểu rõ đối thủ cạnh tranh
- B3: Hiểu rõ xu hướng và cơ hội tiềm năng của thị trường
- B4: Tập trung vào năng lực cốt lõi của doanh nghiệp
- B5: Xây dựng chiến lược định vị thương hiệu
- B6: Xây dựng nhận diện thương hiệu
- B7: Triển khai tuyên bố định vị của doanh nghiệp
- B8: Quản trị và duy trì sự hiện diện thương trong tâm trí khách hàng
Á hậu Thu Hương phỏng vấn các doanh nhân và từ đó đưa ra những câu chuyện thực tế, gắn liền với nội dung chia sẻ
Tuy nhiên, trong thời đại công nghệ số, ngày càng nhiều doanh nhân tập trung vào việc xây dựng thương hiệu cá nhân của mình để từ đó gắn kết với thương hiệu doanh nghiệp. Tính cách thương hiệu sẽ được truyền cảm hứng và mang đậm tính cá tính của người sáng lập. Vì thế sự thành công hay thất bại của thương hiệu tại nhiều thị trường khác nhau phụ thuộc nhiều đến tính cách người sáng lập nó. Để có một chiến lược xây dựng nhân hiệu thành công thì mỗi người cần phải xác định được yếu tố cốt lõi của bản thân mình dựa vào các yếu tố:
- Tài năng thiên bẩm
- Có người đầu tư, dẫn dắt đúng hướng.
- Có được môi trường phù hợp để tài năng phát triển
- Tìm được người đồng hành giúp tài năng tỏa sáng
- Có chiến lược đa dạng hóa năng lực và thương hiệu cá nhân khi đang trên đỉnh cao
- Xác định chiến lược hậu đình cao đúng đắn
- Kiên trì theo đuổi mục tiêu với tầm nhìn chiến lược
Á hậu Nguyễn Thu Hương – TGĐ Nam Hương Corp – Chuyên gia tư vấn thương hiệu và nhân hiệu đúc kết: “Thương hiệu là thành phần thiết yếu của doanh nghiệp, nhưng việc gắn kết nhân hiệu và thương hiệu đối với doanh nhân, doanh nghiệp là cả một nghệ thuật đòi hỏi sự chuyên nghiệp và một chiến lược đúng đắn ngay từ lúc chưa bắt đầu”
Chương trình còn là cơ hội để các doanh nhân chia sẻ về công việc kinh doanh của mình trong thời gian giới hạn 30s, vừa để rèn luyện khả năng giao tiếp trước công chúng và giúp các doanh nhân được nhiều người biết đến và nâng cao khả năng kết nối của mình
Những vị khách mời may mắn nhận được phần quà đến từ chương trình thông qua việc lucky draw bằng Ứng dụng WService - Đơn vị bảo trợ công nghệ
Theo Phong Cách Doanh Nhân
ĐÁNG CHÚ Ý
BÌNH LUẬN