Hội chợ ảo Internet Expo 2021 gỡ khó cho doanh nghiệp mùa dịch


Điểm nhấn đặc biệt Internet Expo 2021 là ứng dụng công nghệ thực tế ảo, người bán hàng tự động... giúp khách hàng trải nghiệm không gian mua sắm 3D chân thực và hữu ích, mô phỏng như một sự kiện thật.

Hội chợ, triển lãm trực tuyến Internet Expo 2021 do IEX Group tổ chức

Chuyển đổi số hiện là vấn đề sống còn đối với các doanh nghiệp Việt trong bối cảnh đầy khó khăn giữa đại dịch Covid-19. Những thay đổi lớn trong trải nghiệm của người dùng và các mô hình kinh doanh mới đang được hình thành trong mọi ngành nghề, lĩnh vực từ kinh doanh, giáo dục, văn hóa, y tế… cho thấy vai trò và xu hướng tất yếu của quá trình chuyển đổi số

Theo số liệu thống kê từ báo cáo Digital Vietnam in 2021, thời gian online của người dùng từ 3,1 giờ tăng lên đỉnh điểm 4,2 giờ trong đại dịch và hiện vẫn ở mức 3,5 giờ mỗi ngày. Với việc con người sẽ ngày càng phụ thuộc vào Internet trong các hoạt động hàng ngày, Digital Marketing là lĩnh vực mà bất cứ doanh nghiệp/ tổ chức nào cũng cần phải chú trọng nếu muốn tồn tại và phát triển trong thời đại mới.

Tuy nhiên, để thích ứng và tạo ra được giá trị mới, tăng hiệu quả hợp tác, tối ưu hóa hiệu suất làm việc, mang lại giá trị cho khách hàng, gia tăng tốc độ tăng trưởng vẫn đang là một vấn đề lớn của nhiều doanh nghiệp.

Từ thực tế đó, Công ty Công nghệ IEX Group được thành lập với sự tham gia đầu tư của Tập đoàn Truyền thông Nam Hương, Công ty cổ phần ONNET và Công ty cổ phần truyền hình Invest TV, nhằm cung cấp giải pháp công nghệ và chuyển đổi số cho các doanh nghiệp.

Chương trình "Internet Expo 2021: Ngày hội công nghệ - đổi mới và sáng tạo trong kỷ nguyên số” sẽ là chương trình đầu tiên đánh dấu bước đi của IEX Group trong chuỗi cung ứng giải pháp công nghệ số tại Việt Nam, tạo môi trường để doanh nghiệp thích ứng với chuyển đổi số, cầu nối cho các doanh nghiệp kết nối mua bán, tạo ra doanh số bán hàng cho doanh nghiệp và trải nghiệm mua sắm cho người tham dự với giá ưu đãi, tham dự học từ các chuyên gia, diễn giả hàng đầu, nắm bắt xu hướng về công nghệ.

Sự kiện này sẽ diễn ra trong 3 ngày cuối tháng 10/2021, với 350 gian hàng ảo và 10.000 khách mời tham dự, 6 phiên giao thương, 6 phiên livestream, 10 phiên hội thảo với hơn 20 diễn giả, 1 phiên Talkshow đặc biệt, 1 buổi lễ vinh danh.

Điểm nhấn đặc biệt của chương trình này là ứng dụng công nghệ thực tế ảo VR đưa khách hàng đến với trải nghiệm không gian mua sắm chân thực và hữu ích. Thiết kế không gian 3D ảo rộng rãi, hoành tráng mô phỏng như một sự kiện thật. Tại đây, doanh nghiệp hoàn toàn có thể gắn những logo, tờ rơi, biểu ngữ thể hiện thông tin chung, thông tin sản phẩm, box tư vấn hoặc show video giới thiệu doanh nghiệp, chat trực tiếp với khách tham quan. 

Các gian hàng có thể kiểm soát được lượt truy cập vào gian hàng thông qua báo cáo, thống kê từ nền tảng… Mỗi gian hàng sẽ tích hợp người bán hàng công nghệ AI tự động chào hỏi, giới thiệu sản phẩm khi khách đến mua hàng, chi phí vận hành được tối ưu hóa.

Ông Hồ Quốc Thân, Tổng giám đốc IEX Group

Ông Hồ Quốc Thân, Tổng giám đốc Invest TV, nhà sáng lập - Tổng giám đốc IEX Group nhận định, doanh nghiệp Việt đang đứng trước một cơ hội lớn từ chuyển đổi số, nhưng tình hình dịch bệnh kéo dài khiến các hoạt động offline không thể tổ chức bởi những yếu tố như: Hạn chế tụ tập đông người, tài chính ngân sách hạn chế, các doanh nghiệp khó khăn.... 

Những mô hình như hội chợ triển lãm online - Internet Expo 2021 sẽ có thể giải quyết những vấn đề trên cho ban tổ chức, nhà tài trợ, doanh nghiệp tham dự trưng bày gian hàng cũng như có thể xử lý được số lượng khách tham dự lên đến con số hàng trăm nghìn.

“Đây cũng chính là những thế mạnh bùng nổ của ngành sự kiện ảo, là đòn bẩy tiềm năng để đạt được một loạt các mục tiêu kinh doanh và tính chuyên nghiệp cho các doanh nghiệp trong tương lai”, ông Thân nói.

Theo một số liệu thống kê tại Mỹ cho biết quy mô ngành sự kiện ảo toàn cầu được định giá gần 58 tỷ USD vào năm 2019 và dự kiến đạt 700 tỷ USD vào năm 2028, đạt tốc độ CAGR là 12,6% từ năm 2021 đến năm 2028. 

Đại dịch Covid-19 và việc áp đặt quy chuẩn an toàn và giãn cách xã hội đã rất có lợi cho ngành sự kiện ảo. Các doanh nghiệp trên toàn cầu đã buộc phải sử dụng các kênh liên lạc ảo cho các mục đích như hội họp, giới thiệu trực tiếp, giới thiệu sản phẩm… Việc áp dụng các sự kiện ảo như một nền tảng truyền thông đã trở thành một hiện tượng.

(Theo theleader.vn)

ĐÁNG CHÚ Ý

BÌNH LUẬN