Những hoạt động nghĩa tình của cộng đồng doanh nhân tại Thành phố Hồ Chí Minh trong mùa dịch
Trong những ngày Thành phố Hồ Chí Minh bùng phát dịch Covid -19, cộng đồng doanh nhân đang cùng nhau chung tay hỗ trợ tới những người nghèo, người lao động tự do đang bị ảnh hưởng bởi cơn bão dịch bằng những hoạt động thắm đượm nghĩa tình, tiếp thêm sức mạnh cho tuyến đầu chố
Thời gian qua, hằng ngày trên các con đường, các ngõ nhỏ hay giữa trung tâm thành phố xuất hiện nhiều hành động giúp đỡ, sẻ chia đong đầy yêu thương với những người dân gặp khó khăn trong mùa dịch, tạo nên sự lan tỏa tích cực trong xã hội. Đó là những suất cơm, thùng nước, tủ bánh mì miễn phí trên đường; những cây ATM gạo miễn phí, siêu thị - cửa hàng 0 đồng;... Qua đó, chăm lo vật chất, tinh thần cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, người dân trong khu vực phong tỏa và lực lượng làm công tác tuyến đầu phòng chống dịch, góp phần để người dân an tâm, vượt qua khó khăn trong mùa dịch.
Tham gia đồng hành cùng những công việc thiện nguyện ý nghĩa hướng đến những mảnh đời khó khăn, cộng đồng doanh nhân tại Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã có những hoạt động chia sẻ trong cơn bão dịch như: hỗ trợ phát những suất cơm nghĩa tình, khai trương siêu thị 0 đồng, .... Giữa những ngày điêu đứng vì dịch bệnh hoành hoành, nhiều doanh nhân vẫn xắn tay áo nghĩa hiệp ra sức giúp đỡ các mảnh đời dễ tổn thương trước cơn bão Covid-19.
Đơn cử như doanh nhân Nguyễn Hoài Nam - Tổng giám đốc Tập đoàn Berjaya Việt Nam và doanh nhân Phương Anh Phát – Tổng giám đốc Berjaya 2D2 cùng Jeep VietNam Automobiles đã cùng hỗ trợ gửi những suất cơm đong đầy tình nghĩa giữa mùa dịch đến những người dân nghèo đang rất cần sự giúp đỡ từ những nhà hảo tâm. Trong bối cảnh các doanh nghiệp đang gặp rất nhiều khó khăn trong sản xuất, kinh doanh do ảnh hưởng của dịch, những việc làm thiện nguyện này không chỉ gìn giữ, phát huy truyền thống tốt đẹp “lá lành đùm lá rách," còn thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với xã hội, cộng đồng.
Hay tại quận Tân Bình, các doanh nhân và kiều bào tại TP.HCM đã tổ chức chương trình “Chia sẻ yêu thương trong đại dịch Covid-19, khai trương "Siêu thị 0 đồng, "Bữa cơm 0 đồng" giúp đỡ những người nghèo, người lao động tự do gặp khó khăn với tổng kinh phí trên 1 tỷ đồng. Ngoài ra, ông Đinh Vĩnh Cường - Chủ tịch Tập đoàn 365 Group, doanh nhân người Việt ở Nhật Bản cùng một số nhà hảo tâm cũng đã khai trương “Siêu thị 0 đồng” và “Bữa cơm 0 đồng” cho người lao động nghèo gặp khó khăn do dịch trên địa bàn quận Tân Bình và khu vực lân cận. Ông Phùng Công Dũng - Chủ nhiệm Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM, đánh giá cao và trân trọng tình cảm, sự chung tay của các doanh nhân, kiều bào đối với công tác an sinh xã hội, hỗ trợ người nghèo vượt qua khó khăn đại dịch Covid-19.
Ngoài ra, còn rất nhiều tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp khác từ cộng đồng doanh nhân chung tay chia sẻ nơi tuyến đầu chống dịch, với những người cần sự giúp đỡ. Và bên cạnh việc hướng đến những người dân đang gặp khó khăn, cộng đồng doanh nhân cũng đã có những hoạt động, tổ chức quyên góp các thiết bị, vật tư phục vụ công tác chữa bệnh tại tuyến đầu cũng như ủng hộ cho quỹ vắc xin phòng chống dịch, ...Các doanh nghiệp không những căng mình vượt bão mà còn thể hiện bản lĩnh, bằng nhiều cách đóng góp, đồng hành với những hành động thiết thực, không chỉ thể hiện tinh thần quyết tâm chống dịch, đưa dân tộc vượt qua đại dịch mà còn là trách nhiệm với xã hội của cộng đồng doanh nhân TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung.
Truyền thống yêu nước của người Việt, đang được phát huy và tỏa sáng trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 hơn một năm qua. Chưa bao giờ hai tiếng Việt Nam lại trở nên thiêng liêng tha thiết, trở thành điểm tựa tinh thần, trở thành nơi an toàn của con người trước đại dịch toàn cầu như hôm nay. Qua lần thứ 4 bùng phát của đại dịch Covid -19 trên đất nước ta, chúng ta đã được chứng kiến lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc đang trỗi dậy mạnh mẽ trong từng doanh nghiệp, trong từng doanh nhân Việt.
ĐÁNG CHÚ Ý
BÌNH LUẬN