Triển lãm Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2023: Đánh thức tiềm năng của ngành làm đẹp Việt Nam


Ngày 27 – 29/07/2023 vừa qua, Công ty Informa Markets Việt Nam đã tổ chức triển lãm Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Thị trường ngành làm đẹp Việt Nam đã chứng kiến sự phát triển vượt bậc trong những năm gần đây, trở thành phân ngành phát triển nhanh nhất trong nhóm hàng tiêu dùng nhanh. Những tiêu chuẩn trong ngành ngày càng nâng cao, điều này đòi hỏi các công ty mỹ phẩm cần có những đổi mới và sáng tạo liên tục, để không bị bỏ lại trong một thị trường khắc nghiệt. Theo Statista, doanh thu của ngành làm đẹp và chăm sóc cá nhân Việt Nam dự kiến đạt 2,36 tỷ đô la Mỹ vào năm 2023, với tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) ước tính là 3,32% giai đoạn 2023 - 2027. Trong đó, 15.4% doanh thu sẽ được thúc đẩy bởi các kênh trực tuyến, đặc biệt là mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc da.

Việt Nam hiện là điểm đến hấp dẫn của các thương hiệu mỹ phẩm nước ngoài, với 93% sản phẩm chăm sóc cá nhân được nhập khẩu. Trong đó, Hàn Quốc là quốc gia xuất khẩu mỹ phẩm vào Việt Nam lớn nhất, theo sau bởi các nước châu Âu, Nhật Bản, Thái Lan và Mỹ, một số khác đến từ Singapore và Trung Quốc. Năm 2019, tổng giá trị nhập khẩu sản phẩm làm đẹp của Việt Nam đạt mức 950 triệu USD, tập trung chủ yếu vào mặt hàng sữa rửa mặt, kem dưỡng da, son môi cho phụ nữ, cùng các sản phẩm chăm sóc, cạo râu cho nam giới. Trong khi đó, các thương hiệu nội địa chỉ chiếm dưới 10% tổng lượng tiêu thụ mỹ phẩm. Các thương hiệu này chủ yếu tập trung vào phân khúc bình dân, cạnh tranh chủ yếu về giá cả.

Bên cạnh đó, sự xuất hiện mạnh mẽ của hàng loạt thương hiệu làm đẹp quốc tế tại Việt Nam còn được thúc đẩy bởi môi trường đầu tư thuận lợi, đặc điểm kinh tế, văn hóa, xã hội, cùng những chính sách ưu đãi về thuế quan tại Việt Nam. Các hiệp

định thương mại tự do và hiệp định đối tác kinh tế với Hàn, Nhật, châu Âu tạo điều kiện cho thương hiệu nước ngoài đến gần với thị trường Việt Nam hơn. Thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi hiện hành của mỹ phẩm dao động từ 10% đến 27%. Sau đại dịch, thu nhập khả dụng có xu hướng gia tăng trở lại tại Việt Nam. Số người trong phân khúc thu nhập trung lưu của Việt Nam cũng ngày càng cao, từ đó, chi tiêu hằng tháng dành cho các sản phẩm cá nhân cũng tăng lên.

Với sứ mệnh trở thành cầu nối để các thương hiệu làm đẹp nước ngoài có thể đến gần hơn với thị trường nước ta, đồng thời tạo cơ hội cho cộng đồng ngành làm đẹp địa phương và các dịch vụ liên quan được tiếp cận nguồn hàng cao phẩm, tiếp thu những công nghệ đột phá nhất trong ngành, cũng như bắt nhịp với xu hướng thế giới, Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2023 trở lại với một không gian triển lãm sôi động, chuyên nghiệp và hấp dẫn.

Ngoài khu vực trưng bày và kết nối giao thương, triển lãm còn nhiều hoạt động thú vị khác như phát sóng trực tiếp, giao lưu cùng người ảnh hưởng (KOL/KOC), lắng nghe những chia sẻ về hành trình kinh doanh và những kiến thức hữu ích trong nghề. Bên cạnh đó, chương trình còn mang đến chuỗi các hội thảo và phiên thảo luận về công nghệ làm đẹp, thị trường và chiến lược kinh doanh mỹ phẩm đến từ những chuyên gia nổi tiếng trong ngành dược, mỹ phẩm, làm đẹp và chăm sóc cá nhân. Đồng thời, khách tham quan đã được trải nghiệm những màn trình diễn công nghệ chăm sóc da, làm tóc và trang điểm đầy thu hút ngay tại sự kiện.

Xứng đáng với thương hiệu triển lãm có bề dày lịch sử lâu nhất ngành làm đẹp, Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2023 đã mang đến 400+ công ty triển lãm đến từ 25+ quốc gia với hơn 1,000 thương hiệu làm đẹp đến từ Mỹ, Pháp, Ý, Bỉ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Ấn Độ, Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam và một số nước khác. Các thương hiệu tập trung trưng bày trên tổng diện tích lên đến 10,000m2. Trong năm nay, chương trình cũng đã thu hút +8,000 khách tham quan B2B trong nước và cả trên khu vực.

Trong 3 ngày diễn ra sự kiện, Vietbeauty & CosmoBeauté Vietnam 2023 quy tụ nhiều thương hiệu quốc tế nổi tiếng trong ngành mỹ phẩm và làm đẹp, tập trung trong những lĩnh vực sau:

Sản phẩm chăm sóc da/ Chăm sóc cá nhân

Sản phẩm và dụng cụ trang điểm

Sản phẩm, thiết bị & giải pháp chăm sóc chuyên nghiệp cho thẩm mỹ viện

Thực phẩm chức năng & Đồ uống chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp

Sản phẩm & Thiết bị Thẩm mỹ y tế

Sản phẩm thiên nhiên & Hữu cơ

Nước hoa, Mỹ phẩm & Sản phẩm Chăm sóc cá nhân

Thiết bị đóng gói & sản xuất mỹ phẩm

Sản phẩm & Thiết bị chăm sóc tóc và móng

Phát triển sản phẩm & công thức

Nhà sản xuất, Gia công theo đơn đặt hàng & Nhãn hiệu riêng (Gia công OEM / ODM)

Nguyên liệu mỹ phẩm

Nội thất cho Spa & Cơ sở làm đẹp

Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2023 hỗ trợ chắp cánh cho các thương hiệu mỹ phẩm cao cấp quốc tế tiến gần hơn với hệ thống nhà phân phối tiềm năng tại Việt Nam. Qua phiên bản 2022, 86% khách tham quan hài lòng về trải nghiệm chương trình, 88% dự định tiếp tục tham dự sự kiện, 89% sẵn sàng giới thiệu triển lãm đến bạn bè, đồng nghiệp vì chất lượng chuyên môn của triển lãm.

ĐÁNG CHÚ Ý

BÌNH LUẬN