Xây dựng giá trị nhân hiệu thời kỳ 4.0
Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang làm thay đổi mọi mặt của đời sống kinh doanh, đặc biệt, việc xây dựng giá trị nhân hiệu có thể quyết định bạn là người chiến thắng trong cuộc đua.
Trên thực tế, giá trị một sản phẩm, dịch vụ chỉ đến được với đại chúng bằng con đường truyền thông hữu ý. Song, giá trị bản thân của mỗi con người lại được thể hiện dưới nhiều phương cách khác nhau, hoặc hữu ý, hoặc vô ý.
Việc xây dựng giá trị nhân hiệu sẽ đi liền với xây dựng giá trị thương hiệu.
Nhân hiệu và thương hiệu
Do đó, nếu doanh nhân không ý thức xây dựng cho mình một hình ảnh cá nhân, thì giá trị của nhân hiệu của doanh nhân vô hình chung sẽ phụ thuộc vào sự đánh giá bên ngoài của thiên hạ. Bởi vì những gì người ta nghĩ, nói và đối xử với bạn tùy thuộc vào cách thức bạn tạo cho mình một giá trị để định vị. Thế nên, tiến trình tạo lập hình ảnh, giá trị, hay thương hiệu cá nhân là một tiến trình đòi hỏi bạn phải ra công xây dựng một cách có ý thức. Đây là một quá trình đòi hỏi sự nhận thức đúng, sự nỗ lực và tập luyện nghiêm túc.
Hơn thế nữa, việc xây dựng giá trị nhân hiệu sẽ đi liền với xây dựng giá trị thương hiệu với hàng loạt những tính năng cơ bản của tập hợp lợi ích sản phẩm, được nghiên cứu thấu đáo về định vị và duy trì nhất quán trong thực tế. Tôi từng đi du lịch và mua một sản phẩm được cho là đặc trưng của Hà Giang là mật ong. Nhìn bên ngoài, chai mật ong rất đẹp, với nhãn mác đầy đủ nhưng khi mang chúng di chuyển thì mật ong bị rớt ra ngoài. Với sản phẩm đó, thử hỏi làm sao để mật ong Việt Nam có thể tiến ra được với thị trường thế giới?
Cùng với đó, giá trị thương hiệu và giá trị nhân hiệu của doanh nghiệp, doanh nhân cũng khó có thể phát triển được. Đối với cả 2 thực thể Nhân hiệu và Thương hiệu, một phương pháp quan trọng sử dụng làm bí quyết thành công đó là “định vị hay định hướng các giá trị”, đối với Nhân hiệu thực ra trong cuộc sống là diễn biến “thói quen, tính cách và số phận” như chúng ta đều biết. Nói theo ngôn ngữ hàn lâm một chút đó là Đạo hay Chiến lược cuộc đời. Vì Đạo (theo Lão Tử) được dẫn dịch theo quan điểm phương Tây chính là Strategy, một chiến lược đúng một con đường đúng hay định vị đúng, sẽ dẫn đắt chúng ta đến sự thành công hoặc sự thành nhân hoặc cả hai.
Luôn đối mới hay định kỳ đổi mới bản thân
Giá trị nhân hiệu không đơn thuần là “hét toáng” tên của bạn lên giữa đám đông, làm cho mình nổi bật trong đám đông. Mà điều quan trọng hơn cả là bạn cần phát triển kỹ năng của bản thân trong một lĩnh vực nhất định, và xây dựng các mối quan hệ để dần tạo lập vị thế chuyên gia cho mình. Để làm được điều này, bạn cần xác định rõ thế mạnh của bản thân có thể giúp người khác như thế nào và sẵn lòng chia sẻ những kinh nghiệm, kỹ năng của mình. Theo thời gian, thương hiệu cá nhân của bạn sẽ đủ vững chắc để mang đến những khách hàng tiềm năng lẫn thu hút sự chú ý từ những nhà đầu tư.
Luôn đối mới hay định kỳ đổi mới bản thân
Để làm, điều này một cách chuyên nghiệp, bạn hãy chịu khó tìm hiểu các nguyên lý “phân khúc & định vị” trong marketing để áp dụng cho Nhân hiệu. Cần nhớ Marketing là một ngành học hiện đại và rất sâu sắc không chí giúp doanh nghiệp thành công mà giúp cho cá nhân thành công.
Sở hữu một thương hiệu cá nhân sẽ cho bạn cơ hội được khách hàng nhắc đến trong mỗi lần họ tương tác với bạn. Bạn càng được nhắc đến nhiều thì sẽ càng định vị rõ hình ảnh của bạn trong lĩnh vực đang kinh doanh. Cách tốt nhất để quảng bá thương hiệu cá nhân là thông qua việc kết nối với nhiều chuyên gia cùng ngành và duy trì mạng lưới quan hệ này.
Cần biết luôn luôn đổi mới hay định kỳ đổi mới bản thân, tránh những sự lố lăng của cái tôi ích kỷ và sự kiêu ngạo thành công.
(Theo enternews.vn)
ĐÁNG CHÚ Ý
BÌNH LUẬN