Xây dựng Thương hiệu và Nhân hiệu: Song hành hay tách rời?
Những ý kiến đầy thú vị của các doanh nhân xoay quanh chủ đề “Nên xây dựng thương hiệu hay nhân hiệu?” đã được chia sẻ đầy hào hứng trong buổi Business Lunch do Mạng lưới Nam Phong Cách Doanh Nhân Quốc Tế tổ chức.
Business Lunch là cơ hội để các doanh nhân kết nối kinh doanh cùng với nhau
Thương hiệu và Nhân hiệu trong những năm gần đây luôn được nhắc đến trong giới doanh nhân bởi giá trị của nó đem lại cho việc kinh doanh là vô cùng lớn. Trong buổi Business Lunch trước, các doanh nhân đã có một buổi bàn luận về tầm quan trọng của việc xây dựng Thương hiệu và Nhân hiệu đối với doanh nhân, những ý kiến thú vị đã được các doanh nhân đưa ra giúp mọi người có được thêm những kinh nghiệm đầy thú vị và quý báu.
Tiếp nối chủ đề ấy, Mạng lưới Nam Phong Cách Doanh Nhân Quốc Tế - BSIN Global đã tổ chức buổi Business Lunch với chủ đề “Nên xây dựng thương hiệu hay nhân hiệu?” với sự tham gia chia sẻ của các khách mời đặc biệt: MC Đặng Thị Hoài Trinh – Giám đốc điều hành Học viện Pro Image, Học viện Hoàng tử và Công chúa và Cộng đồng làm cha mẹ chuyên nghiệp – Pro Parents; Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường – Giám đốc USIS Group – PCT BSIN Life Style; Siêu mẫu Hồ Đức Vĩnh – Giám đốc thương mại Công ty tiếp thị thể thao chuyên nghiệp toàn cầu – GSM – Chủ tịch BSIN Football Club.
Các diễn giả chia sẻ quan điểm về chủ đề "Xây dựng Thương hiệu hay Nhân hiệu?"
Với câu hỏi mà được nhiều doanh nhân thắc mắc rằng Nên xây dựng thương hiệu hay nhân hiệu trước? Các khách mời đặc biệt đã chia sẻ những góc nhìn riêng của mình
Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường với vai trò là một doanh nhân và cũng là một người đào tạo chuyên nghiệp cho các doanh nghiệp đã đúc kết từ kinh nghiệm của mình rằng: “Với tôi, Thương hiệu và Nhân hiệu không cái nào có trước hay sau mà phải luôn xây dựng một cách song song, từ cái này mới có cái kia và ngược lại. Tôi luôn gắn nhân hiệu của mình với thương hiệu nơi tôi hoạt động kinh doanh, vì với kinh nghiệm làm việc trong nhiều Tập đoàn, tôi nhận thấy khi Nhân hiệu của mình chưa đủ mạnh thì Thương hiệu sẽ là cái bổ trợ, giúp chúng ta có thêm nhiều cơ hội hơn, chính vì thế, đến một lúc nào đó Nhân hiệu của mình lớn mạnh thì tôi sẽ dùng Nhân hiệu để bổ trợ ngược lại, giúp hoạt động kinh doanh phát triển hơn. Đó cũng là cách mà tôi dùng để “trả ơn” lại những gì mà mình đã được nhận, vì suy cho cùng, Nhân hiệu hay Thương hiệu không phải một mình bản thân mình có thể xây dựng nên mà còn có sự góp sức và hỗ trợ của rất nhiều người”.
Đồng quan điểm với doanh nhân Nguyễn Quốc Cường, siêu mẫu Hồ Đức Vĩnh cũng chia sẻ: “Thương hiệu cá nhân thực tế đã tồn tại rất lâu trong mỗi người, mỗi doanh nghiệp nhưng chúng ta không nhận ra, ví như việc khi chúng ta tham gia các hoạt động xã hội, tham gia các buổi gặp mặt thì cũng là cách xây dựng hình ảnh cá nhân. Tuy nhiên, để việc xây dựng nhân hiệu có thể bổ trợ tốt cho công việc kinh doanh của mình thì chúng ta cần phải rèn luyện nhiều hơn và luôn thực hành để thương hiệu ấy được tỏa sáng. Khi ấy, mỗi người sẽ ý thức được giá trị bản thân để nhân hiệu trở thành “kim chỉ nam” giúp chúng ta luôn đi đúng hướng để đạt được mục tiêu của mình”.
Là giám đốc điều hành của Học viện Hình tượng chuyên nghiệp – Pro Image, MC Hoài Trinh đã chia sẻ những bí quyết để giúp các doanh nhân xây dựng thương hiệu bản thân một cách tốt hơn: “Nhân hiệu của một người không phải là một điều gì quá cao siêu mà đó là những điều cốt lõi của bản thân mỗi người. Chúng ta là một phiên bản đặc biệt của chính mình nên hãy tận dụng những điểm mạnh, trao dồi và cố gắng hoàn thiện những điều ấy để tỏa sáng hơn. Tiếp theo đó, hãy luyện tập một cách thành thục những kĩ năng cơ bản như kĩ năng giao tiếp, ứng xử,… để từ đó sẽ giúp mỗi người trở thành một phiên bản tốt nhất của chính mình và dần dần Nhân hiệu sẽ được hình thành”.
Các doanh nhân may mắn nhận được món quà đến từ thương hiệu Hoa Tâm Việt khi tham gia Lucky draw thông qua ứng dụng WService
Những quan điểm của diễn giả đã nhân được sự đồng thuận của các doanh nhân, hi vọng buổi chia sẻ sẽ giúp các doanh nhân dễ dàng hơn trong việc tạo lập nhân hiệu cho riêng mình. Bởi việc giúp doanh nhân kết nối để thành công và hạnh phúc là mong muốn của Mạng lưới Nam Phong Cách Doanh Nhân Quốc Tế - BSIN Global.
Theo Phong Cách Doanh Nhân
ĐÁNG CHÚ Ý
BÌNH LUẬN